Chủ Nhật, 24 tháng 5, 2015

chung cư Handi Resco lê văn lương

Bên trong hành lang chung cư, xe máy xếp chật cứng.chung cư Handi Resco lê văn lương   Hồ nước sinh hoạt bị thấm, ô nhiễm, ảnh hưởng sức khỏe hàng chục năm nay nhưng chưa thể khắc phục. Chung cư 40.1 Tân Phước, quận Tân Bình được xếp vào danh sách chung cư nguy hiểm cấp D. Ảnh: MINH TUẤN Qua tìm hiểu, các hộ dân tại chung cư  chung cư Handi Resco lê văn lương  Long Hưng hay Tân Phước dù được cấp mấy chục năm qua, song chưa thể hoàn thành các thủ tục mua nhà hóa giá theo Nghị định 61 vì lý do công trình xuống cấp nặng. Đây là một trong những yếu tố có thể ảnh hưởng đến giá bồi thường sau này.chung cư Handi Resco lê văn lương

 Bà Dương Thị Hoàng phòng 6 lầu 2 chung cư 47 Long Hưng, cán bộ về hưu Bệnh viện Thống Nhất, cho biết: Tháng 6-1985, Bệnh viện Thống Nhất đã cấp căn phòng trên cho tôi sử dụng cho đến nay. Năm 2006, tập thể cư dân ở đây có kiến nghị quận Tân Bình xem xét làm thủ tục bán hóa giá nhà theo Nghị định 61. Tuy nhiên, sau khi kiểm định, chất lượng công trình chưa tới 60%, không đảm bảo an toàn, nên quận Tân Bình nói không thể bán nhà chung cư Handi Resco lê văn lương   theo Nghị định 61”. Gần đây thông tin Sở Xây dựng đề nghị di dời chung cư khiến gia đình bà Hoàng hết sức hoang mang. Nếu chính quyền có kế hoạch di dời, chung cư Handi Resco lê văn lương   xây dựng mới chung cư 3-3A Phú Hòa và chung cư 47 Long Hưng, nên xây mới chung cư 3-3A trước để chúng tôi có điều kiện tạm cư. Còn nếu giải tỏa, chính quyền phải nói dứt khoát bao giờ triển khai, đền bù như thế nào, tái định cư với mức giá ra sao” - bà Hoàng nói. Cùng cảnh ngộ với bà Hoàng, căn hộ rộng khoảng 20m2 của ông Phùng Văn Lợi phòng 2.21 chung cư 40/1 Tân Phước, cũng bị từ chối làm thủ tục bán nhà theo Nghị định 61chung cư Handi Resco lê văn lương  . Chúng tôi chỉ có vỏn vẹn 20m2 mới hợp thức hóa mà chưa có giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà. Giải tỏa rồi Nhà nước sẽ đền bù được bao nhiêu đây. Liệu số tiền đó chúng tôi có đủ để mua nhà tái định cư hay đi nơi khác mua nhà, có được hưởng định mức ưu đãi gì đối với 20m2 đang sử dụng? Gia đình tôi và hàng trăm hộ dân ở đây đang chờ thông báo và câu trả lời chính thức từ chính quyền” - ông Lợi bày tỏ lo lắng trước thông tin sẽ bị giải tỏa.


chung cư Handi Resco lê văn lương   Theo ông Lợi, người dân rất ủng hộ chủ trương cải tạo chung cư cũ, xây mới để chỉnh trang đô thị, nâng cao chất lượng cuộc sống. Nhưng trong quá trình thực hiện, cần lưu ý kêu gọi chủ đầu tư có thực lực, triển khai dự án đúng tiến độ. Bên cạnh đó, cần bố trí tái định cư tại chỗ cho những trường hợp đủ điều kiện nhằm tránh sự xáo trộn trong công việc và điều kiện học hành của con cái.  Ì ạch kế hoạch di dời. Hiện tượng rơi thang máy lẽ ra phải đưa ra tòa xét xử. Tôi cho rằng các cơ quan chức năng đã lơ là nên mới để xảy ra những chuyện như bài báo Mập mờ chung cư cao cấp đã nêu.Vấn đề không chỉ là chung cư cao cấp nhưng chất lượng bình dân, mà là chất lượng chung cư nói chung, bất kể thấp cấp như nhà ở xã hội, nhà ở cho người thu nhập thấp, chung cư bình dân... Đến chung cư cao cấp đều xuống cấp nhanh khi đưa vào sử dụng. Tức là vấn đề nằm ở chỗ tính mạng và quyền lợi của người dân chưa được quan tâm bảo vệ, ở sự gian dối của nhiều chủ đầu tư chưa bị trừng phạt. Mong Bộ Xây dựng và các cơ quan chức năng sớm giải quyết vấn nạn này.Minh Ngọc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét